Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

NHÂN GIỐNG-QUẢN LÝ GIỐNG

NHÂN GIỐNG 
Có hai phương pháp: 
   - Nhân giống thuần: là phương pháp sử dụng con đực và con cái cùng một giống cho phối với nhau. 
Ưu điểm của phương pháp này là có thể giữ ổn định các tính trạng của từng loại giống. 
   - Nhân giống lai: là phương pháp sử dụng con đực và con cái khác gi ống cho phối với nhau. Ưu điểm của phương pháp này là tạo được ưu thế lai, có thể khai thác ưu điểm của từng loại giống phù hợp với mục tiêu sản xuất. 
IV . CÔNG TÁC QUẢN LÝ GIỐNG 
   Vì thỏ là loài vật có mật độ sinh sản khá dày (6 – 7 l ứa/ năm), khả năng phát triển đàn nhanh nên cần chú trọng công tác qu ản lý giống để tránh hiện tượng đồng huyết, gây thoái hóa  đàn. Do đó, cần thiết phải thiết lập hệ thống quản lý: đăng ký tên đực, nái, ghi chép phi ếu theo dõi cá thể để quản lý sinh sản đối với đàn thỏ sinh sản làm căn cứ cho việc chọn lọc, loại thải, ghép đôi giao phối góp phần ổn định mô hình sản xuất.Việc sử dụng phiếu theo dõi sinh sản sẽ giúp nông hộ tránh được tình trạng đồng huyết do sử dụng 1 con đực phối giống qua nhi ều thế hệ (bà, mẹ, con,…), đồng thời qua kết quả sản xuất mà người ta có thể chọn được những cặp ghép đôi phù hợp. 
   Bên cạnh đó cũng cần chú trọng việc cải tạo, nâng cao chất lượng các giống thỏ đang nuôi tại địa phương qua việc sử dụng những con đực giống được mua từ các cơ sở nhân giống có uy tín. 
Liên hệ quảng cáo :Đỗ Xuân Vui sđt:01656.235.769
http://www.youtube.com/watch?v=d-leuJCAswA
https://sites.google.com/site/bocauphapgiong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét